image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên tổ chức tập huấn diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ
 Chuẩn bị cho diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ, mới đây, BCĐ Diễn tập "CĐ23" huyện vừa tổ chức tập huấn diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ cho các xã thuộc cụm 1 tại xã Yên Lợi và các xã thuộc cụm 2 tại xã Yên Mỹ.
anh tin bai

    Tham dự tập huấn có các đồng chí trong BCĐ diễn tập cùng các đồng chí là Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, thành viên trong khung diễn tập của 10 xã tham gia diễn tập gồm Yên Trung, Yên Nghĩa, Yên Tân, Yên Lợi; Yên Minh; Yên Khánh, Yên Dương, Yên Mỹ, Yên Hồng và Yên Quang.

        Trong thời gian tập huấn, cán bộ, giảng viên của Ban Chỉ huy Quân sự huyện - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo đã quán triệt, triển khai một số văn bản cấp xã về diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2023; giới thiệu một số nội dung chính về: Tổ chức, phương pháp diễn tập; đặc điểm tác chiến của địch khi tiến công vào khu vực phòng thủ huyện, những nội dung cơ bản về các trạng thái quốc phòng, hướng dẫn xây dựng các văn kiện. Thông qua tập huấn nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, khung diễn tập các xã nắm được những nguyên tắc, lý luận cơ bản, thứ tự, nội dung, phương pháp tiến hành trong các giai đoạn diễn tập làm cơ sở để chuẩn bị nội dung, xây dựng hệ thống văn kiện, luyện tập và thực hành diễn tập.

        Theo kế hoạch, nội dung diễn tập được triển khai theo 3 giai đoạn với các vấn đề huấn luyện cụ thể. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, an ninh; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ. Thời gian tổ chức diễn tập dự kiến diễn ra trong các ngày 10 – 11/10/2023. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị cần phải được triển khai hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tham gia cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung cao cho các phần việc, nhiệm vụ được giao, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để quá trình diễn tập thuận lợi, đảm bảo mọi tình huống diễn tập được tổ chức sát đúng với thực tế chiến đấu.

Sau hội nghị tập huấn, với sự hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn và đạo diễn, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cá nhân tham gia diễn tập tích cực xây dựng và hoàn chỉnh các văn kiện theo kế hoạch; đảm bảo chất lượng, đúng, đủ nội dung, có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tế địa phương, đơn vị và yêu cầu trong diễn tập khu vực phòng thủ.

Từ kinh nghiệm tổ chức diễn tập góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo chỉ đạo, chỉ huy điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng và năng lực tham mưu của chỉ huy và cơ quan Quân sự, Công an, các phòng, ban ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng huyện thành khu vực phòng thủ vững chắc, làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang