image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỳ họp thứ Tám, HĐND xã Yên Chính khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026

Sáng ngày 24/12/2022, Hội đồng nhân dân xã Yên Chính khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đã tổ chức kỳ họp thứ Tám, nhằm đánh giá kết quả thực hiện kinh tế xã hội năm 2022;  triển khai phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023.

Về dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Anh Đức- Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Xuân Đạo- Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội huyện.

Về phía xã có đồng chí Ngô Ngọc Quang- HUV- Bi thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Văn Đồng- Phó chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Thanh Tuyển- phó bí thư TT Đảng ủy; đồng chí Phạm Trần Lý- Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà trong ban thường vụ; các ông bà là đại biểu HĐND; trưởng các ban ngành đoàn thể; các cán bộ công chức đã về dự kỳ họp.

anh tin bai

 

     Thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội đầu năm 2022, trong điều kiện khó khắn và thuận lợi đan xen, tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm và dần được kiểm soát hiệu quả; các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động VH - XH đã quay lại trong trạng thái bình thường là những yếu tố chính tác động đến tình hình kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Dưới sự tập trung lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền từ xã xuống cơ sở thôn và sự nỗ lực của nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định và phát  triển.

anh tin bai

Năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự giám sát của HĐND cùng sự phối hợp tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân, xã Yên Chính đã tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là sản xuất nông nghiệp với tổng diện tích gieo trồng mỗi vụ là 2.998,6 mẫu; năng suất bình quân đạt trên 193,4 kg/sào, sản lượng thóc đạt 5.747 tấn. Chăn nuôi được duy trì ổn định cả số lượng và chất lượng. Tính đến cuối năm 2022, tổng đàn trâu bò đạt 360 con, đàn gia cầm, thuỷ cầm trên 22.400 - 3.000 con. Bên cạnh trồng trọt và chăn nuôi, ngành nghề dịch vụ trên địa bàn Yên Chính cũng phát triển đa dạng, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 8.816.307.749  đồng. Kinh tế phát triển, xã đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cải tạo đường giao thông thôn, xóm, giao thông nội đồng, cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng NTM ngay từ các thôn/xóm. Hoạt động văn hoá, y tế tiếp tục được triển khai thực hiện tốt; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, sự nghiệp giáo dục ở Yên Chính luôn đứng ở tốp đầu của huyện. Năm học vừa qua, cả 3 ngành học ở Yên Chính đều được giữ vững các điều kiện phục vụ dạy và học được tăng cường. Chất lượng phổ cập giáo dục mẫu giáo 5 tuổi, phổ cập tiểu học và THCS đúng độ tuổi được nâng cao. Tổng kết năm học 2021 - 2022, trường mầm non được UBND tỉnh tặng Bằng Khen, 4 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 06 cá nhân được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Trường Tiểu học giữ vững là trường đạt chuẩn quốc gia, trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thư viện đạt chuẩn tiên tiến; có 01 học sinh đạt giải khuyến khích hùng biện tiếng Anh, 9 em đạt giải thi viết chữ đúng đẹp, 02 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen và 01 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen. Trường THCS được  công nhận là Tập thể Lao động Tiên tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh và giấy khen.

anh tin bai
anh tin bai

Tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội giữ ổn địnhPhát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, tại kỳ họp thứ Tám, khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đề ra mục tiêu, phương hướng và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, tại kỳ họp thứ Tám, khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đề ra mục tiêu, phương hướng và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chi Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Chính đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2023 cấp uỷ, chính quyền và nhân dân Yên Chính cần khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gắn với xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu xây dựng quê hương Yên Chính ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang