image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LĐLĐ tỉnh Nam Định tư vấn pháp luật cho đoàn viên, công nhân lao động làm việc tại công ty Santa Clara

Với phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động, vì lợi ích của người lao động”, chiều 15/7/2022, Liên đoàn Lao động huyện Ý Yên đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh Nam Định và liên ngành Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, BHXH tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn pháp luật cho đoàn viên, công nhân, người lao động của công ty TNHH Santa Clara (địa chỉ thôn An Tĩnh, xã Yên Bình).

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đến dự và tư vấn pháp luật có đồng chí Ngô Chí Thục, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Dương Văn Ninh, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện.

anh tin bai

 

Công ty TNHH Santa Clara được xây dựng năm 2016, tại thôn An Tĩnh xã Yên Bình. Hiện tại công ty có quy mô nhà xưởng và các phòng làm việc trên 30.000m2, chuyên sản xuất quần áo xuất khẩu, 2.100 công nhân, với tuổi đời trung bình 25 tuổi, mức lương từ 7 đến 9 triệu đồng/người/tháng.

anh tin bai

 

Tại buổi tư vấn, 150 đoàn viên, công nhân, người lao động đại diện cho 2.100 người lao động của công ty TNHH Santa Clara đã được các thành viên trong Đoàn tư vấn gồm: Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định; Liên đoàn Lao động huyện; cán bộ phòng chuyên môn của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật BHXH; một số điểm mới của Luật BHXH áp dụng từ tháng 1/2022; những quy định mới của Bộ luật lao động năm 2019, Luật Công đoàn; Quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH bắt buộc; BHYT; BHTN; Các chế độ khi tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN và tổ chức đối thoại, tư vấn pháp luật, giải đáp các thắc mắc, những câu hỏi liên quan đến chế độ thai sản; nghỉ ốm của người lao động, quy định về độ tuổi nghỉ hưu, thời gian nghỉ phép năm, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp một lần; tiền lương, làm thêm giờ; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; thủ tục tham gia bảo hiểm tự nguyện, mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế, các chế độ chính sách về BHXH, BHYT đối với người lao động. Qua phần hỏi - đáp với những tình huống cụ thể, đã có hàng trăm câu hỏi được gửi đến tổ tư vấn pháp luật thông qua các hình thức đặt câu hỏi trực tiếp tại hội nghị, câu hỏi qua gmail và viết phiếu yêu cầu tư vấn pháp luật. Những câu hỏi đều được tổ tư vấn trả lời thỏa đáng và hướng dẫn cụ thể cho đoàn viên, công nhân, người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả tiếp nhận thông tin.

anh tin bai

 

Đây là hoạt động thiết thực, giúp đoàn viên, công nhân, lao động công ty TNHH Santa Clara nắm rõ các thông tin mới, hữu ích về chế độ chính sách pháp luật; từ đó có thể bảo vệ quyền lợi cho bản thân, hiểu và tuân thủ pháp luật, góp phần hạn chế tình trạng mâu thuẫn giữa chủ doanh nghiệp và công nhân, hướng tới xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Đặc biệt thông qua buổi tư vấn pháp luật tại công ty TNHH Santa Clara, người lao động đã yên tâm tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của công ty. Đồng thời khẳng định vai trò đại diện, chăm lo đời sống, tạo sự gắn kết của người lao động với tổ chức Công đoàn.

                                               (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang