image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ khánh thành từ đường họ Trần thôn Đại Lộc Nam xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Sáng ngày 4/7/2022, dòng họ Trần ở Đại Lộc xã Yên Chính, huyện Ý Yên tổ chức Lễ khánh thành từ đường. Dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương; đại diện Ban chấp hành họ Trần Việt Nam, họ Trần tỉnh Nam Định, họ Trần huyện Ý Yên và con cháu dòng tộc họ Trần ở Đại Lộc, Yên Chính.

anh tin bai

Năm 2009, Từ đường họ Trần thôn Đại Lộc chính thức được UBND tỉnh Nam Định công nhận và cấp bằng di tích lịch sử - văn hóa. Nơi đây thờ 18 vị Quận Công họ Trần Đại Lộc là những trung thần của triều Hậu Lê giúp nhà Lê Trung Hưng ở cuối thế kỷ thứ XVI cùng lo giữ yên bờ cõi phía Bắc, đánh đuổi giặc xâm lấn ở phía Tây và phía Nam trong thế kỷ thứ XVII. Mỗi vị Quận Công đều đã có đóng góp công lao to lớn cho đất nước thời bấy giờ và đã được sử sách ghi lại. Hiện nay, từ đường còn lưu giữ được một số hiện vật, sắc phong có giá trị lịch sử lớn.

Qua năm tháng từ đường họ Trần Đại Lộc đã dần xuống cấp, được UBND tỉnh và các cấp sở ngành cho phép trùng tu, hội đồng họ Trần Đại Lộc đã huy động nguồn lực xây dựng trùng tu lại từ đường trên nền cũ với diện tích 100 m2 , tổng diện tích khuôn viên 360m2. Công trình có quyết định trùng tu ngày 30/9/2021 và đã được khởi công xây dựng. Sau 8 tháng thi công từ đường đã hoàn thành cơ bản, với tổng trị giá công trình 5 tỷ đồng. Việc giữ gìn và bảo tồn di tích góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, hiếu học của các danh nhân tại dòng họ, quê hương. Thúc đẩy tinh thần, ý chí và niềm tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau vươn lên tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

anh tin bai

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang