image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Rợp sắc cờ đỏ Tổ quốc nơi các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

Thực hiện chủ trương của Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công An, thời gian qua, việc vận động treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Ý Yên đã được quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, bà con giáo dân và các tín đồ Phật tử. Nhờ vậy, đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo được sự thống nhất về quan điểm, chủ trương cũng như phương pháp tổ chức thực hiện. 

anh tin bai
anh tin bai

 Theo đó, để cuộc vận động thực sự đi vào chiều sâu và tạo được hiệu ứng rộng khắp, bên cạnh sự tích cực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, thôn xóm thì lực lượng công an từ huyện đến cơ sở cũng đã chủ động phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân và đồng bào có đạo về ý nghĩa thiêng liêng của việc treo cờ Tổ quốc, đồng thời phát huy vai trò nòng cốt của các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành tham gia phát động treo cờ Tổ quốc tại khuôn viên nhà chùa, giáo xứ, giáo họ nhất là vào các dịp Lễ, Tết và trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Việc treo cờ Tổ Quốc tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự cũng như nhà riêng của các tín đồ đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và đều được thực hiện trang trọng, nghiêm túc, đúng nghi lễ. Nhờ vậy, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với âm mưu, hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo xâm phạm an ninh quốc gia, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật, tự an toàn xã hội tại địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

  Ngoài ra, để cổ vũ, động viên các cơ sở tôn giáo tích cực thực hiện treo cờ Tổ Quốc, Công an huyện và công an các xã, thị trấn còn tổ chức trao tặng cờ cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa niềm vui chung của toàn dân tộc. Như mới đây, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9, Thượng tá Phan Văn Chiến – Phó Trưởng Công an huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND xã Yên Phong đã trực tiếp trao tặng cờ Tổ Quốc cho nhà chùa và giáo họ tại thôn Bồng Qũy. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió hướng về những ngày mùa thu lịch sử trong dịp này tại nhiều cơ sở tín ngưỡng và trên khắp các trục đường phong quang, sạch đẹp của những làng quê nông thôn mới có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, không chỉ làm rực rỡ thêm đường làng ngõ xóm, tạo không khí vui tươi phấn khởi mà còn thể hiện phương châm hành đạo gắn bó, đồng hành cùng dân tộc của các tổ chức tôn giáo. Qua đó lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng xây dựng quê hương, đất nước.

   Có thể thấy, trong những năm qua, chức sắc và tín đồ các tôn giáo trong toàn huyện đều tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của địa phương. Vì vậy, việc treo cờ Tổ quốc nhận được nhiều hưởng ứng, đồng thuận chính là sự tiếp nối truyền thống văn hóa tốt đẹp, khẳng định lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của các giai tầng xã hội, không phân biệt tôn giáo luôn nguyện một lòng hướng về Tổ Quốc, dành niềm tin tuyệt đối với Đảng và Nhà nước. Những con đường rợp bóng cờ đỏ thắm cũng là minh chứng thiêng liêng cho tinh thần đoàn kết lương giáo, hòa hợp dân tộc, thể hiện ý thức trách nhiệm của các chức sắc, chức việc và các tín đồ tôn giáo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đồng thời còn tạo động lực để người dân trong toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống, thi đua đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, cùng hướng đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

anh tin bai
(T/h: Hà Giang)

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang