image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm Định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 đối với 8 thôn của xã Yên Chính

  Ngày 11/1/2022, Đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 đối với 8 thôn của xã Yên Chính. Dự buổi thẩm định có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện; đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện.

anh tin bai

Xác định chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, mang tính tổng thể và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong những năm qua, tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của của cấp trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Chính đã tích cực tham gia hưởng ứng và tập trung huy động mọi nguồn lực cùng chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Năm 2020, sau 4 năm về đích nông thôn mới, xã Yên Chính tiếp tục là một trong 9 địa phương đầu tiên của huyện được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 xóm được UBND huyện công nhận đạt chuẩn thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Đó chính là tiền đề và động lực quan trọng thúc đẩy cả hệ thống chính trị của địa phương tiếp tục nỗ lực và không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhân rộng các mô hình thôn, xóm NTM kiểu mẫu, góp phần tạo nên những bức trang lành quê với diện mạo khởi sắc và ngày càng đổi mới.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2024, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 8 xóm Quyết Tiến, Quyết Thắng, Minh Sơn, Dũng Tiến, Việt Tiến, Việt Hưng, Đoàn Kết và Vạn Thắng quyết tâm về đích thôn/xóm NTM kiểu mẫu trong năm 2021. Trong quá trình triển khai thực hiện đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của người dân, phát huy tính dân chủ trong xây dựng nông thôn mới theo tinh thần “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”. Bên cạnh đó, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách của cấp trên, chỉ trong một thời gian ngắn, 8 thôn xóm của xã Yên Chính đã huy động được rất nhiều nguồn lực để xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Hàng loạt các hạng mục sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa và các công trình phụ trợ; làm mới rãnh dọc thoát nước, bê tông hóa đường trục chính và các dong ngõ xóm; lắp đặt hệ thống chiếu sáng khu dân cư; chỉnh trang khuôn viên nhà ở; xây dựng sân thể thao, khu vui chơi... đã được hoàn thành với tổng kinh phí hơn 5,9 tỉ đồng, nổi bật như xóm Quyết Thắng đã đầu tư trên 1,7 tỉ đồng, các xóm Quyết Tiến, Việt Hưng, Đoàn Kết huy động được hơn 700 triệu đồng từ nguồn vỗn hỗ trợ và do nhân dân đóng góp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

  Phát biểu tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện và đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của bà con nhân dân xóm Quyết Tiến, Quyết Thắng, Minh Sơn, Dũng Tiến, Việt Tiến, Việt Hưng, Đoàn Kết và Vạn Thắng trong thời gian thực hiện lộ trình xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Với quyết tâm chính trị cao, các thôn, xóm đã chủ động khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tập trung mọi điều kiện thuận lợi, tạo sự bứt phá và hoàn thành nhiều tiêu chí quan trọng. Các đồng chí cũng nhấn mạnh: Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới nâng cao và mô hình thôn xóm kiểu mẫu được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, xuyên suốt, phải được thực hiện liên tục, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc. Vì vậy, những kết quả đã đạt được chính là động lực thúc đẩy các thôn xóm còn lại của địa phương cùng nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành mục tiêu xây dựng thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

 Sau khi kiểm tra thực tế, thẩm định hồ sơ minh chứng và tổng hợp ý kiến của các thành viên trong đoàn thẩm định NTM của huyện, đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện đã đánh giá 8 xóm Quyết Tiến, Quyết Thắng, Minh Sơn, Dũng Tiến, Việt Tiến, Việt Hưng, Đoàn Kết và Vạn Thắng của xã Yên Chính đạt 9/9 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, các thôn đăng ký xây dựng thôn xóm kiểu mẫu của xã Yên Chính cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững đồng thời phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện hoàn thiện hồ sơ, trình UBND huyện xét công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 theo lộ trình đã đề ra.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang