image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TYM chi nhánh huyện Ý Yên hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế

Với sứ mệnh “ Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội, thời gian qua, quỹ TYM chi nhánh huyện Ý Yên đã khảo sát và giúp hàng nghìn thành viên được tiếp cận nguồn vốn vay để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống.

anh tin bai

Chị Vũ Thị Mạc ở thôn An Quang, xã Yên Phúc tham gia TYM chi nhánh huyện Ý Yên từ năm 1999, gia đình chị thu nhập chính từ nghề chài lưới trên sông, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn do nguồn thu nhập thấp. Được sự tạo điều kiện của TYM chi nhánh huyện Ý Yên chị đã tham gia và được vay vốn sản xuất. Từ số vốn nhỏ 500.000đ  đến nay TYM đã hỗ trợ gia đình chị mức vốn vay 50 triệu đồng để sửa sang thuyền và mua sắm các dụng cụ chài lưới thuận tiện cho việc khai thác nguồn thủy sản trên sông. Cuộc sống của gia đình chị nhờ vậy cũng được cải thiện lên nhiều, dần dần mua sắm được các trang thiết bị hiện đại trong gia đình và nuôi con ăn học đầy đủ. Không chỉ tự chủ được về kinh tế, với 23 năm tham gia TYM, chị Mạc cũng đã giúp cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào hoạt động và được TYM chi nhánh huyện Ý Yên hỗ trợ. Được các thành viên yêu mến và tin tưởng chị Mạc đã được bình bầu làm cụm trưởng cụm 11 và đã được Trung ương hội và TYM chi nhánh huyện Ý Yên tặng giấy khen.

Hiện nay, TYM chi nhánh huyện Ý Yên đã mở rộng được 63 cụm trên toàn huyện, ngoài việc hỗ trợ nguồn vốn vay cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, hàng năm TYM còn triển khai nhiều hoạt động cộng đồng  như hỗ trợ thành viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây mái ấm tình thương, trao học bổng cho con em thành viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Bằng những việc làm thiết thực TYM đã đồng hành cũng chị em phụ nữ nghèo, yếu thế giúp chị em từng bước có cuộc sống ổn định, nâng cao vị thế trong gia đình và xã hội, đồng thời góp phần không nhỏ vào mục tiêu giảm nghèo bền vững ở các địa phương./.

Thực hiện: Trần Thúy


 
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang