image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sĩ, nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông và dịch bệnh Covid - 19

Sáng ngày 3/9, tại Phòng giao dịch Agribank thuộc thôn Dinh Tần – xã Yên Bằng – Ý Yên, Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Nam Định, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Ý Yên, huyện Vụ Bản tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông và dịch bệnh Covid – 19.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
anh tin bai

Chương trình Đại lễ cầu siêu được tổ chức trang nghiêm với nhiều nghi thức: Niệm phật cầu siêu tưởng niệm cho các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông và dịch bệnh Covid – 19; tưởng niệm và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, cầu cho quốc thái dân an, rước chân linh các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ huyện và đồng bào tử nạn đến chùa Tiên Hương xã Kim Thái, huyện Vụ Bản. Hoạt động cầu siêu được diễn ra trong tháng 7 âm lịch, cũng là tháng có Lễ Vu Lan báo hiếu công đức của cha mẹ, một nét văn hóa cao đẹp của Phật giáo trong truyền thống văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam; đồng thời cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng “ Tháng an toàn giao thông năm 2023” đã mang nhiều ý nghĩa nhân văn, giáo dục, nuôi dưỡng tâm đức của mỗi người con đối với công đức hiếu sinh, lòng yêu nước; tri ân tới thế hệ cha ông đã hi sinh xương máu bảo vệ cho nền độc lập của dân tộc và chia sẻ những nỗi đau mất người thân của các gia đình có người bị tử nạn. Hoạt động đã thu hút sự tham gia đông đảo của các tăng ni, phật tử, các gia đình có người thân tử vong. Lễ cầu siêu còn mang ý nghĩa cầu cho các vong linh được siêu thoát về miền cực lạc nhằm xoa dịu nỗi đau cho những gia đình có người thân đã mất. Bên cạnh đó, cũng là lời cảnh tỉnh đối với mỗi người về mức độ nghiêm trọng khi tham gia giao thông, cần nâng cao nhận thức, chấp hành luật lệ về an toàn giao thông để đảm bảo tính mạng cho bản thân và mọi người, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đồng thời kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng tích cực tham gia công tác “ Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có người thân không may bị mất do tai nạn giao thông, do dịch bệnh Covid – 19 để họ vượt qua nỗi đau mất người thân và khó khăn trong cuộc sống, thể hiện tinh thần “ Tương thân tương ái” “ Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình Đại lễ cầu siêu tiếp tục được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức nhiều nghi lễ chính tại chùa Tiên Hương xã Kim Thái, huyện Vụ Bản trong ngày 4/9/2023./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang