image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2022

 Chiều ngày 29/6/2022 UBMTTQ tỉnh Nam Định thực hiện  chương trình công tác năm 2022 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh và chương trình công tác  của UBMTTQ tỉnh. Ban thường trực ủy ban nhân tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư năm 2022.

 

anh tin bai

Về dự hội nghị có các thành viên nhóm nòng cốt tuyên truyền, phổ biến pháp luật; ủy viên ban thường trực MTTQ và chi hội trưởng các đoàn thể.

Về nội dung Hội nghị: Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tập trung  tổ chức nâng cao kỹ năng hoạt động “ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” tại các huyện. UBMTTQ xã Yên Chính vinh dự là 1 trong 10 địa điểm được chọn để tổ chức hội nghị.  Trọng tâm trung tâm tuyên truyền về Luật phòng chống tham nhũng và Quy định số 124/QĐ/TW, ngày 2/8/2018 của ban bí thư trung ương Đảng về giám sát MTTQVN, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ Đảng viên; chỉ thị số 12/CT- Ttg  của thủ tướng chính phủ về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến “ tín dụng đen”.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí thượng tá Nguyễn Thành Trung phổ biến về các  hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng nhiều hình thức tinh vi, từ đó giúp bà con nắm được quy tắc, pháp lý, pháp luật quy định cần phải phòng ngừa phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng; vai trò và trách nhiệm của cộng đồng trong phòng, chống tham nhũng.

Những ý kiến vướng mắc tại Hội nghị đã được đội ngũ báo cáo viên hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng, được Nhân dân quan tâm và đánh giá cao. Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức pháp luật của cán bộ và Nhân dân ở cơ sở trong việc chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, nhất là về lĩnh vực đất đai; công tác phòng, chống tham nhũng; vấn đề liên quan đến công tác hộ tịch nhằm hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, tăng cường hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

anh tin bai

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Chính - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Chính - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email:ubndxayenchinh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang